Images

CUNG CẤP LƯỚI CHE CHẮN CÔN TRÙNG CHO ANH TRẦN LÂM Ở ĐÔNG TRIỀU, QUẢNG NINH

Trước đây, Thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) là vùng trồng vải có tiếng ở nước ta. Nhưng kể từ khi diện tích trồng vải bão hòa, giá vải rớt thê thảm, người dân ở đây đã mạnh dạn chuyển đổi sang trồng cây na. Trong đó có gia đình anh Trần Lâm. Tuy nhiên, có những vụ mùa na của gia đình anh bị sâu bệnh tấn công khiến sản lượng giảm xuống đáng kể. Đứng trước nguy cơ thất thu do côn trùng cắn phá, anh Lâm đã quyết định đầu tư hệ thống lưới che chắn côn trùng cho vườn na hơn 200 gốc của gia đình mình và nhận được những kết quả đáng khích lệ.




Côn trùng cắn phá làm giảm sản lượng na

Cây na bị tấn công bởi rất nhiều loại côn trùng. Trong vòng đời của cây na, cây có thể bị tấn công bởi côn trùng từ khi còn là cây non cho tới khi ra hoa, đậu quả. Côn trùng không chỉ gây giảm sản lượng mà còn giảm chất lượng trái, thậm chí khiến cây còi cọc, chết.

Có thể kể đến một số loại sâu bệnh hại cây na như: rệp sáp phấn làm lá quăn, quả teo; sâu đục quả làm quả bị hỏng; bọ vòi voi tấn công vào hoa mới nở làm hoa đen quăn lại và hỏng,... và ngoài ra còn rất nhiều loại côn trùng khác.




Để phòng chống sâu bệnh hại na, theo anh Lâm thì nhiều người đã sử dụng thuốc trừ sâu. Nhưng đó không phải là biện pháp mà bà con ở vùng trồng na Đông Triều muốn sử dụng.

“Chúng tôi muốn xây dựng một thương hiệu na sạch, an toàn, lấy được sự tin tưởng của khách hàng về lâu dài” - đó là lời khẳng định chắc nịch của anh Lâm. Vì thế, anh đã đắn đo lựa chọn rất nhiều phương pháp  và quyết định mua lưới che chắn côn trùng của Lê Hà Vina để che chắn cho vùng trồng na của gia đình mình.

Lưới chống côn trùng là cách che chắn côn trùng hiệu quả, lâu dài

Sản phẩm lưới che chắn côn trùng có kích thước mắt lưới siêu nhỏ, có thể ngăn được những loại côn trùng nhỏ nhất tấn công cây na.




Điều anh Lâm băn khoăn nhất là lưới có bền hay không bởi thời tiết ở Việt Nam nắng mưa khá thất thường, na lại là cây lâu năm nên cần che chắn trong suốt quá trình trồng. Tuy nhiên, nghe nhân viên tư vấn xong, anh Lâm đã cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều. Lưới được làm từ sợi nhựa PE, HDPE đã qua xử lý chống chịu nhiệt, chống thấm, chống chịu UV, chống hóa chất và dung môi,... nên có thể để ngoài trời thoải mái mà không mục, không rách. Nếu sử dụng lưới loại tốt thì sau hàng chục năm anh Lâm mới phải thay lưới một lần.

Giá lưới phải chăng, chất lượng lưới đảm bảo, nhân viên lại tư vấn nhiệt tình khiến anh Lâm cảm thấy vô cùng hài lòng. Anh cam đoan rằng nhất định sẽ giới thiệu sản phẩm hữu ích này đến những hộ trồng na khác tại Đông Triều.

0 nhận xét:

BẢN ĐỒ

]]