Images

KINH NGHIỆM THI CÔNG NHÀ LƯỚI TRỒNG RAU MÀ BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT

Kinh nghiệm thi công nhà lưới trồng rau được đúc kết lại từ thực tiễn xây dựng công trình của nhiều người. Đây có thể được xem là những bí quyết giúp bạn sở hữu cho mình một mô hình trồng rau chất lượng nhất. Trong đó những vấn đề quan trọng sau đây là điều mà bạn cần phải đặc biệt lưu ý.


Lựa chọn mô hình thi công nhà lưới trồng rau phù hợp

Mô hình trồng rau sạch bên trong hệ thống nhà lưới đang phổ biến trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, mô hình nhà lưới trồng rau chủ yếu gồm 2 loại chính là nhà lưới kín và nhà lưới hở. Theo kinh nghiệm thi công nhà lưới của nhiều người, việc lựa chọn mô hình phù hợp với điều kiện canh tác là cực kỳ quan trọng. Bởi đây là yếu tố quyết định trực tiếp đến sản lượng cây trồng.

Trong trường hợp khu vực thi công nhà lưới là nơi có thời tiết ôn hòa nhưng côn trùng phá hoại, bạn hãy lựa chọn mô hình nhà lưới kín. Nhưng nếu như địa điểm xây dựng nhà lưới là ở vùng cao và phải chịu tác động của gió mưa, bạn hãy sử dụng mô hình nhà lưới hở.


Đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật dành cho cột móng nhà lưới

Đối với hệ thống cột trụ được sử dụng để xây dựng công trình, bạn nên lựa chọn loại thép mạ kẽm sở hữu độ bền vượt trội. Dựa trên kinh nghiệm thi công nhà lưới, tốt nhất mọi người nên sử dụng loại kẽm dạng tròn hoặc dạng hộp có độ dày ít nhất 2mm. Thông số này có thể được điều chỉnh tùy thuộc vào chiều cao, chiều rộng và cả bước gian của công trình.

Riêng khu vực trụ móng, người thi công cần xây dựng lớp bê tông cho thật vững. Trong đó độ cao trụ móng phải cách mặt đất từ 20cm đến 30cm. Đối với chiều dọc, thông số này phải đạt từ 6m đến 10m và chiều cao là từ 3m đến 4m.

Lắp đặt hệ thống lưới bao quanh theo đúng kỹ thuật

Trong vấn đề lắp đặt lưới khi thi công nhà trồng rau, khu vực phần mái và tường phải được bao phủ bằng loại lưới chống côn trùng. Sản phẩm nên có kích thước ô lưới từ 16 mesh đến 18 mesh. Ở một số khu vực đặc biệt, bạn có thể sử dụng màng nhà kính để thay thế.



Đối với khu vực hai bên hông nhà lưới, bạn hãy dùng những mẫu lưới mùng có kích thước từ 24m trở lên. Đây là kích thước lưới tiêu chuẩn, giúp cây trồng có điều kiện tốt nhất để phát triển.

Mong rằng với những kinh nghiệm thi công nhà lưới được đúc kết, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu công trình chất lượng cao. Đây sẽ là nơi để mọi người sản xuất ra nông sản sạch cung ứng cho thị trường và phát triển kinh tế cho gia đình.

0 nhận xét:

BẢN ĐỒ

]]