Images

TẠI SAO NÊN DÙNG LƯỚI NHỰA CHẮN CÔN TRÙNG

Côn trùng là loại động vật gây hại rất lớn cho mùa màng. Khi bị côn trùng tấn công, cây có thể bị còi cọc, chết, hoa, trái bị hỏng, ... làm giảm năng suất cây trồng, thậm chí còn khiến vụ mùa bị mất trắng. Để bảo vệ cây trồng khỏi tác hại do côn trùng gây ra, nhà nông sử dụng nhiều biện pháp khác nhau trong đó có dùng lưới nhựa để quây vào vùng trồng. Vậy tại sao nên dùng lưới nhựa chắn côn trùng?





Lưới nhựa chắn côn trùng là gì?

Lưới nhựa chắn côn trùng là sản phẩm lưới nan được sản xuất từ PE, HDPE nguyên sinh trên dây chuyền sản xuất hiện đại. Sản phẩm có kích thước mắt lưới siêu nhỏ, thiết diện sợi lưới tùy thuộc vào chủng loại lưới và được sử dụng để quây vào vùng trồng hoa màu để chống lại sự cắn phá của côn trùng. Với mật độ ô lưới từ 80 ô vuông đến 200 ô vuông/cm2, sản phẩm có thể ngăn được loại côn trùng nhỏ nhất xâm nhập.




Tại sao nên sử dụng lưới chắn công trùng trong nông nghiệp?

Lưới chắn côn trùng trong nông nghiệp có rất nhiều ưu điểm nổi bật được nhà nông ưa chuộng, đó là:
  • Có thể ngăn được nước mưa xối thẳng xuống do mắt lưới nhỏ, mưa xuống sẽ lọt qua mắt lưới dưới dạng hạt sương, chống lại sự xói mòn và tạo độ ẩm cần thiết cho vườn trồng. Tại một số vùng lạnh người ta còn dùng lưới che chắn côn trùng để chống lại sương muối.
  • Chống lại sự xâm nhập của côn trùng vào vườn hoa màu. Với mắt lưới siêu nhỏ, lưới có thể chắn được côn trùng cắn phá hay vào đẻ trứng vào trong vườn hoa màu gây thiệt hại cho nông nghiệp.
  • Hạn chế tác động của thuốc trừ sâu để bảo vệ chất lượng nông sản. Vì thế nên sản phẩm còn được gọi là lưới chống côn trùng trồng rau sạch. Ngày nay tại những vùng trồng rau sạch trên cả nước, người nông dân hầu hết sử dụng lưới nhựa để thay cho thuốc trừ sâu trong việc chống côn trùng cắn phá.
  • Lưới nhựa bền với thời gian do khả năng chịu lực tốt, không ngấm nước mưa, không bám bụi, không biến tính khi gặp hóa chất, dung môi,... Độ bền lưới từ 5 - 7 năm tùy từng loại nên bà con có thể dùng trong trồng cây ngắn ngày hay cây dài ngày khai thác lâu dài.
  • Giá lưới chắn côn trùng khá rẻ. Nếu sử dụng lâu dài thì trung bình bà con chỉ mất khoảng vài trăm ngàn/ha trồng và có thể ít hơn.

Với những lý do trên sẽ thật thiếu sót nếu bà con không sử dụng lưới chống côn trùng. Thay vì sử dụng tới những biện pháp hóa học làm ảnh hưởng tới nông sản và môi trường, bà con có thể thử sử dụng lưới chắn côn trùng của công ty TNHH Lê Hà Vina. Chúng tôi cam đoan sẽ không làm bà con cảm thấy thất vọng:
Công ty Lê Hà Vina
TP.HCM: 34 đường13 (số cũ 20 đường 3), KP 5, Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức
Hà Nội: Toà 17 T10, Đường Nguyễn Thị Định, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy
(Số cũ: 21 Vũ Phạm Hàm, Yên Hòa, Cầu Giấy)
Điện thoại: 0942.403.978
Email: halethuthuy1@gmail.com

0 nhận xét:

BẢN ĐỒ

]]