Images

HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM NHÀ LƯỚI TRỒNG RAU ĐÚNG KỸ THUẬT

Nhu cầu làm nhà lưới trồng rau theo đúng kỹ thuật đang có sự gia tăng nhanh chóng bởi mô hình trồng rau sạch với hệ thống lưới bao quanh cho thấy được hiệu quả kinh tế cao. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin hướng dẫn chi tiết cách xây dựng nhà lưới trồng rau chuyên nghiệp nhất để bạn đọc tham khảo.


Thiết kế mô hình nhà lưới trồng rau

Trước khi bắt tay lắp dựng mô hình, bạn phải có bản vẽ thiết kế làm nhà lưới trồng rau. Bên trong bản vẽ này, người dùng cần xác định được một số thông tin quan trọng. Cụ thể là:
  • Mái nhà lưới phải được làm bằng hoặc làm kiểu hai mái. Nếu như bạn muốn tiết kiệm công sức thi công nhà lưới, hãy lựa chọn kiểu mái bằng. Đây là loại mái có hình dáng giống như hộp chữ nhật, tương tự như mùng chống muỗi.
  • Khung nhà lưới được đổ bằng cột bê tông hoặc bê tông kết hợp với ống thép. Tại một số khu vực khác, loại cây gỗ bền chắc sẽ được sử dụng thay thế cho bê tông.
  • Chiều cao tiêu chuẩn của nhà lưới dao động tùy thuộc vào từng điều kiện khác nhau. Nếu khu vực thi công có gió giật cấp mạnh, thì chiều cao nhà lưới lý tưởng nhất nằm trong khoảng từ 2,5m đến 3m. Đối với nơi khuất gió hơn, chiều cao ít nhất nên đạt từ 3m đến 4m.

Lựa chọn sản phẩm làm nhà lưới trồng rau

Để đem đến hiệu quả cao khi làm nhà lưới trồng, bạn cần biết cách lựa chọn mẫu lưới phù hợp với mô hình. Điển hình như:
  • Lựa chọn loại lưới chắn côn trùng có kích thước 16 mesh đến 18 mesh cho khu vực mái.
  • Sử dụng loại lưới mùng đạt kích thước 24 mesh trở lên cho khu vực bên hông nhà lưới.
  • Lắp đặt hệ thống lưới màu trắng, màu ngọc hoặc màu đen cho các vị trí thi công còn lại. Tuy nhiên loại lưới màu đen thường có tuổi thọ không cao, nên bạn cần cân nhắc khi sử dụng.

Cách dựng khung làm nhà lưới trồng rau

Thông thường khung nhà lưới trồng rau sẽ được phân chia thành từng hàng hoặc từng cột. Khoảng cách lý tưởng giữa các khung nhà lưới phải đạt ít nhất từ 3m đến 5m.



Lúc này bạn cần biết rằng loại cột có trụ lớn sẽ cho độ bền cao hơn và cũng chắc chắn hơn. Bên trên mỗi cột trụ cần được lắp đặt thêm nắp nhựa hoặc nilon để dễ dàng kéo lưới khi thi công cũng như tránh được tình trạng cột trụ làm đứt hoặc rách lưới.

Trong quá trình dựng cột làm nhà lưới, bạn hãy sử dụng loại dây kẽm có kích thước từ 3mm đến 5mm để liên kết hệ thống cột với nhau. Lưu ý chiều đấu nối phải song song hoặc hàng theo hàng, cột theo cột.

Hy vọng rằng với những hướng dẫn chi tiết về cách làm nhà lưới trồng rau, người dùng sẽ nắm được kỹ thuật xây dựng chuyên nghiệp nhất. Trong trường hợp quý khách hàng vẫn chưa tự tin có thể tiến hành, hãy liên hệ với đơn vị thi công uy tín để được phục vụ tốt nhất.

0 nhận xét:

BẢN ĐỒ

]]